Sẵn sàng tâm thế cho việc triển khai sách giáo khoa lớp 3 CTGDPT 2018 tại Lào Cai đạt hiệu quả

Thực hiện công văn số 2200/SGD&ĐT- GDTH về việc bồi dưỡng giáo viên đứng lớp thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới lớp 3. Trong 02 đợt ngày mùng 4,5/12/2021 và 11,12/12/2021, cán bộ, giáo viên trường TH Nguyễn Du-TP Lào Cai nói riêng và 2.712 cán bộ quản lí, giáo viên dạy học lớp 3 trong toàn tỉnh nói chung được tập huấn dưới hình thức trực tuyến. Dưới sự hướng dẫn của giảng viên trung ương, cốt cán cấp tỉnh toàn thể cán bộ, giáo viên lớp 3 trong toàn tỉnh được nghiên cứu, tìm hiểu chương trình môn học lớp 3 quy định tại Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, cụ thể: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật (Âm nhạc và Mĩ thuật), Tin học và công nghệ, Tiếng Anh và hoạt động trải nghiệm. Các môn còn lại sẽ tiếp tục tập huấn vào ngày 18/12 tới đây.

Cán bộ, giáo viên trường TH Nguyễn Du tham gia tập huấn SGK lớp 3 CTGDPT 2018.

Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT), sách giáo khoa lớp 3 được xây dựng theo định hướng tiếp cận năng lực, phù hợp với xu thế phát triển chung của các nước tiên tiến, nhằm thực hiện yêu cầu của Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội: "tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông; kết hợp dạy chữ, dạy người; góp phần chuyển nền giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang nền giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hoà trí, đức, thể, mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh". Qua nghe trao đổi và tương tác của các giảng viên, cán bộ quản lý và giáo viên hiểu rất rõ việc đổi mới phương pháp dạy học là một giải pháp được xem là then chốt, có tính đột phá cho việc thực hiện chương trình GDPT 2018 trong đó môn Toán, Tiếng Việt là một trong trụ cột chính trong phát triển năng lực tư duy và ngôn ngữ. Tuy nhiên, các môn học khác đều có vai trò quan trọng không kém góp phần phát triển năng lực, phẩm chất và nhân cách toàn diện cho học sinh. Chính vì vậy khi dạy-học, giáo viên không nên coi môn chính, môn phụ, càng không nên chỉ coi trọng môn Toán và môn Tiếng Việt, đồng thời có thể tự chủ theo hướng mở phù hợp với đối tượng học sinh của từng lớp, từng trường; phát triển chương trình từ môn học thành hoạt động giáo dục để học sinh được trải nghiệm và thực hành nhiều. Điều đó đồng nghĩa với các đợt tập huấn như thế này đã giáo viên khối 3 đã nắm chắc chương trình sách giáo khoa lớp 3 và sẵn sàng tâm thế chuẩn bị dạy học lớp 3 CTGDPT 2018 năm học 2022-2023 đạt hiệu quả.

                                                                     Nguyễn Nhung, Hà Thảo - TH Nguyễn Du

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 164
  • Trong tuần: 542
  • Tất cả: 101,948