NGOẠI KHOÁ KỸ NĂNG SỐNG CHỦ ĐỀ “ Xây dựng ước mơ và khát vọng tương lai”

Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn.” Với ý nghĩa đó, chương trình hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tại trường THCS Lê Quý Đôn đã được tổ chức vào chiều ngày 3/1/2024 với chủ đề “Xây dựng ước mơ và khát vọng tương lai”.

Tại buổi ngoại khóa, học sinh đã được nghe diễn giả Vũ Kiên Trung - Trung Tâm kĩ năng sống Tâm Việt chia sẻ các câu chuyện kể về các tấm gương vượt lên số phận, hoàn cảnh để nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão  của mình. Với lối diễn thuyết thân thiện, bình dị, chân thật cùng nhiều trò chơi vui nhộn, thú vị và hấp dẫn các em học sinh: Quả gì ăn được (đoán quả); trò chơi thò - thụt; trò chơi kết mấy diễn giả Vũ Kiên Trung đã truyền thông điệp “Hãy trở thành đại sứ ước mơ cho chính cuộc đời mình”.

Từ những nội dung được chia sẻ, các em học sinh toàn trường đồng nhất một thông điệp: “Ước mơ lớn làm nên con người lớn”; “Người có ước mơ chưa chắc đã thành công, nhưng những người thành công đều có ước mơ lớn”. Có khát vọng mạnh mẽ nhưng nếu chỉ có ước mơ thôi mà không hành động thì đó chỉ là ảo tưởng, diễn giả đã bật mí cho các em bí quyết: “Công thức ước mơ = Năng lực + Người kèm cặp + Đội nhóm + Thần tượng”.

Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh đã mạnh dạn chia sẻ ước mơ, hoài bão như: Ước mơ làm ca sĩ dùng tiếng hát gắn kết mọi người, chế tạo ra những chất có thể chữa được mọi bệnh, ước mơ làm cô giáo để dạy nhiều học sinh trở thành người tài cống hiến cho đất nước, …  Đã có nhiều bạn học sinh mạnh dạn bước lên sân khấu hùng biện ngắn về ước mơ của mình trước toàn trường. Cùng với những cảm xúc dâng tràn, các em đã thể hiện tài năng của mình ngay tại sân khấu bằng điệu nhảy hiện đại và sôi động – Thể hiện sự tự tin, sẵn sàng cống hiến và niềm đam mê theo đuổi ước mơ.

Buổi ngoại khóa kết thúc để lại ấn tượng và những cảm xúc thật khó quên. Và quan trong hơn hết đã giúp cho các em học sinh nhận ra những chân lí trong cuộc sống: sống có ước mơ và khát vọng, luôn có động lực phấn đấu trở thành người tử tế, giúp ích cho cộng đồng. Bởi ước mơ chính là nhựa sống để nuôi dưỡng tâm hồn ta lớn lên, là khát vọng để ta phấn đấu, sống có mục đích, vươn tới tương lai. Chính vì vậy, hãy nỗ lực trau dồi, học tập, tích lũy kinh nghiệm, tri thức. Đồng thời, kiên định với những quyết định của bản thân mình, không chùn bước, e sợ trước khó khăn, thử thách. Bởi đúng như James Allen đã nói: "Chìa khóa dẫn đến hạnh phúc là có giấc mơ; chìa khóa dẫn đến thành công là biến giấc mơ thành hiện thực.".

 

Hoàng Hiền – GV trường THCS Lê Quý Đôn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1