Tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố năm học 2023-2024

Ngày 29/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố, năm học 2023 – 2024.

anh tin bai

Quang cảnh Cuộc thi KHKT cấp thành phố Lào Cai

Đến với cuộc thi, trường THCS Lê Quý Đôn có 5/52 đề tài được chọn vào vòng 2 với 3 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội hành vi và 2 đề tài thuộc lĩnh vực hệ thống nhúng. Các em học sinh tham gia thực hiện dự án bao gồm Đặng Nhật Minh (lớp 7E); Trần Ngọc Diệp (lớp 7D); Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Ngô Thuỳ Chi (lớp 8A); Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Minh Châu (lớp 8D), Trịnh Minh Nghĩa, Đinh Ngọc Minh Châu (lớp 8E), Trịnh Minh Anh, Nguyễn Lê Khánh Linh (lớp 9C). Dưới sự hướng dẫn của các cô giáo: Bùi Minh Huệ, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Hoàng Thanh Hiện, Đặng Thị Hoà và Phạm Minh Huệ, các em được trải nghiệm nghiên cứu những đề tài có tính thực tiễn cao.

anh tin bai

Học sinh Nguyễn Lê Khánh Linh và Trịnh Minh Anh báo cáo dự án tại vòng chung cuộc

Tại vòng chung kết, trường THCS Lê Quý Đôn có một sản phẩm lọt vào top 14 dự án được chọn để thuyết trình trước Ban giám khảo. Đó là dự án NCKH do em Nguyễn Lê Khánh Linh và Trịnh Minh Anh học sinh lớp 9C thực hiện, dưới sự hướng dẫn của cô giáo Phạm Minh Huệ. Các em học sinh đã tự tin trình bày, phản biện trước những câu hỏi chuyên sâu về bản chất, tính khoa học, sự đóng góp của dự án…trong giải quyết vấn đề thực tiễn mà Ban giám khảo đưa ra.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các bạn HS đạt giải và giấy chứng nhận cho các thầy cô hướng dẫn HS NCKH

Kết quả, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Ba và 1 giải Tư cho các dự án của các em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn. Trong đó có 1 sản phẩm đạt giải Nhất được chọn tham gia Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, dự kiến tổ chức tổ chức từ 5-10/1/2024.

Qua một ngày diễn ra cuộc thi, các em học sinh đã tham gia với tinh thần nghiêm túc, tích cực và được giao lưu chia sẻ học hỏi, rèn luyện thêm các kỹ năng lắng nghe, thuyết trình, phản biện…Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều ý tưởng NCKH đặc sắc để đóng góp có chất lượng cho cuộc thi.

Phạm Minh Huệ - THSC Lê Quý Đôn

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1