Người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi

Đó là ông Cao Xuân Hoàng, 67 tuổi; Sinh ra và lớn lên tại Cẩm Thịnh, Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh, năm 1975 ông là Công an Vũ Trang nhân dân tại tỉnh nhà, 1987 ông được tăng cường lên Biên Giới phía Bắc đóng quân tại Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Hoàng Liên Sơn. Sau 20 năm trong quân ngũ ông được nghỉ hưu ở tuổi chưa đầy 50, nên sức khoẻ còn rất tốt kèm theo tính tình vui vẻ hoà đồng; ông được tham gia trong Ban Chi uỷ và Chi hội trưởng chi Hội Cựu chiến binh khu Kim thành. Không dừng lại ở đó năm 2010 ông mạnh dạn thành lập Công ty dịch vụ bảo vệ tập đoàn Võ Đường Ngọc Hoà, đây là loại hình dịch vụ có mục đích đảm bảo an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho khách hàng và tài sản của khách hàng. Đồng thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi xấu ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự..ông nghĩ làm để tăng thu nhập kinh tế gia đình, phần nữa ông thấy nhiều người tuổi chưa cao, còn sức khoẻ, nhưng không có việc làm ổn định, trong khi đó kinh tế gia đình còn khó khăn…Ban đầu thành lập ông cũng gặp không ít khó khăn, bởi lúc này các cơ quan, đơn vị còn đang có Bảo vệ riêng hoặc quen với mô hình hợp đồng trực tiếp với cá nhân…xong bản lĩnh Người lính cụ Hồ và phong cách nhanh nhẹn hoạt bát, ông đã tìm đến, các đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu bảo vệ để chao đổi về hoạt động của dịch vụ bảo vệ “ Là hoạt động thống nhất giữa tập thể nhân viên bảo vệ và chỉ huy, làm việc theo quy định cụ thể được đặt ra, tuân thủ các quy định của pháp luật nhằm đạt được mục đích là đảm bảo an ninh trật tự cho đối tượng được bảo vệ. Tại đây họ có thể sẽ phải ứng phó và đối mặt với các tình huống nguy hiểm, khẩn cấp, trong nhiều tình huống có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe. Do đó nhân viên bảo vệ phải sáng suốt, dũng cảm để đối phó với các tình huống…”

anh tin bai

Sau 13 năm hoạt động trong kinh doanh dịch vụ bảo vệ, ông luôn thực hiện đúng phương châm lấy chữ  “tín” làm đầu, thực hiện đầy đủ theo luật, tham gia Bảo hiểm, nộp thuế đầy đủ…Đến nay ông đã có trên 100 đối tác bảo vệ, tạo công ăn việc làm cho trên 300 người có công ăn việc làm ổn định thu nhập bình quân 4 - 5 triệu đồng/tháng.Trong cuộc sống đời thường, ông luôn gương mẫu, đồng thời vận động con cháu nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia, ủng hộ các phong trào của địa phương. Hiện, các con ông đều học hành thành đạt, đang công tác trong các doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước. Gia đình ông luôn tham gia đóng góp đủ các loại Quỹ: Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Khuyến học..và làm từ thiện do phường, khu phố phát động.

 Bên cạnh đó, với nhiệm vụ là Phó chủ tịch Hội doanh nhân Cựu chiến binh thành phố, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu Kim Thành 2- phường Kim Tân, ông thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, chi bộ phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc kịp thời giải quyết các bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong khu dân cư. Đồng thời, mỗi khi có nhiệm vụ, chủ trương, chính sách mới, ông đều tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân hưởng ứng và thực hiện xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Được biết, sắp tới, ông sẽ tiếp tục mở rộng quy mô công ty sang các tỉnh lân cận, để tạo công ăn việc làm cho nhiều người nữa cũng như để tăng thu nhập cho gia đình. Tin tưởng rằng, với những nỗ lực của mình, Người cao tuổi - CCB  Cao Văn Hoàng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả trong tương lai. Ông xứng đáng được biểu dương “NCT sản xuất kinh doanh giỏi”, Ý chí, nghị lực của ông thật đáng trân trọng, xứng đáng để lớp trẻ học tập và noi theo.

Nguyễn Thị Thu - Hội NCT thành phố Lào Cai

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1