ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM PHƯỜNG KIM TÂN LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2024-2029 ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Trong ngày 23/01/2024, với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, UB MTTQ Việt Nam phường Kim Tân đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Về dự đại hội có Ông Đoàn Văn Ngàn – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Lào Cai cùng các lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam phường Kim Tân, lãnh đạo cán bộ MTTQ phường qua các thời kỳ; Các đồng chí bí thư chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận khu dân cư và các đại biểu tiêu biểu cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường Kim Tân với tổng số 87 đại biểu.

Đại hội đã thảo luận thông qua báo cáo Tổng kết công tác Mặt trận, chương trình hành động và Báo cáo kiểm điểm của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Kim Tân khóa VII, nhiệm kỳ 2019-2024;

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, UBMTTQVN phường Kim Tân đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ, hướng dẫn của MTTQ VN Thành phố, phối hợp với chính quyền, các ban ngành và các tổ chức thành viên tích cực triển khai thực hiện tốt công tác Mặt trận theo chương trình, nhiệm vụ đã đề ra; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người nghèo; đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... MTTQ VN phường, các Ban Công tác mặt trận khu dân cư chủ động tham gia thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Động viên nhân dân phát huy dân chủ, tham gia xây dựng đảng, chính quyền như: tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, các cuộc tiếp xúc cử tri, các cuộc đối thoại; đóng góp ý kiến vào dự thảo các báo cáo chính trị của Đại hội Đảng các cấp. Thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chọn nội dung có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao; chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, phối hợp với HĐND,UBND, các ngành, tổ chức thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

anh tin bai

Một số hình ảnh Đại hội Đại biểu mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Kim Tân

Với những kết quả đã đạt được liên tục trong suốt nhiệm kỳ, UBMTTQVN phường đều đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2019-2024, để rút ra bài học kinh nghiệm đồng thời đề ra chương trình hành động của nhiệm kỳ 2024-2029.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã hiệp thương cử 51 ông bà tham gia làm ủy viên Ủy ban MTTQ phường Kim Tân khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Hội nghị lần thứ nhất của UBMTTQVN khóa VIII đã hiệp thương dân chủ cử Ban Thường trực, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường. Bà Lưu Thị Hương Giang đắc cử Chủ tịch, ông Trịnh Tiến Đồng đắc cử và bà Tống Thị Hải Yến tái đắc cử chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Kim Tân khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 10 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu MTTQ TP Lào Cai lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đoàn Văn Ngàn – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Lào Cai ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế tồn tại  của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Kim Tân trong nhiệm kỳ qua. Đó là nội dung, phương thức vận động, tập hợp, tuyên truyền có lúc chưa đáp ứng yêu cầu mới của thành phố, của phường; việc nắm bắt tình hình nhân dân có nơi, có lúc chưa kịp thời; chất lượng, hiệu quả của các cuộc vận động, phong trào chưa sâu rộng nhất là trong thực hiện “Phong trào đoàn kết sáng tạo”; việc phát huy các điển hình tiên tiến chưa nổi bật… Đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo một số nội dung công việc cần phải làm tốt hơn nữa trong nhiệm kỳ mới.

anh tin bai

Một số hình ảnh Đại hội Đại biểu mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Kim Tân

Nhân dịp này đã có 05 tập thể và 08 cá nhân được Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai và phường Kim Tân tặng giấy khen về những thành tích hoạt động tiêu biểu suốt  nhiệm kỳ 2019- 2024.  

anh tin bai

Một số hình ảnh Đại hội Đại biểu mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Kim Tân

Đại hội Đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Kim Tân lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp trong bầu không khí phấn khởi chào đón xuân Giáp Thìn 2024; với thời cơ mới, vận hội mới, với niềm tin và hy vọng, cùng sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, sự ủng hộ của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và hệ thống chính trị cùng sự chung sức đồng lòng của Nhân dân phường Kim Tân, tin rằng Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường sẽ thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị đã đề ra góp phần xây dựng phường Kim Tân luôn phát triển bền vững, xứng đáng là phường kiểu mẫu của thành phố Lào Cai.

Trần Thị Minh

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1